Friday, May 18, 2018

Soundarya Lahari 034


शरीरं त्वं शम्भोः शशिमिहिरवक्षोरुहयुगं
तवात्मानं  मन्ये भगवति नवात्मानमनघम्।
अतश्शेषश्शेषीत्ययमुभयसाधारणतया
स्थितस्संबन्धो वां समरसपरानन्दपरयोः॥

śarīraṁ tvaṁ śambhoḥ śaśimihiravakṣoruhayugaṁ
tavātmānaṁ manye bhagavati navātmānamanagham |
ataśśeṣaśśeṣītyayamubhayasādhāraṇatayā
sthitassaṁbandho vāṁ samarasaparānandaparayoḥ ||

Oh! Devi Ananda Bhairava swaroopini, I see you in my mind’s eye in the same form as the Lord Shambhu himself whose busts are the sun and the moon. I also see your pristine soul as the Ananda Bhairava form with nine soul characteristics.  Thus the body, soul and the bliss aspects appear equally perfect in You and in the Lord Bhairava.

(Mahabhairava has Time, Tradition, Name, Knowledge, Mind, Sound, Bindu, Effulgence and Life as His nine traits.)

ശരീരം ത്വം ശംഭോ: ശശിമിഹിരവക്ഷോരുഹയുഗം
തവാത്മാനം മന്യേ ഭഗവതി നവാത്മാനമനഘം
അതശ്ശേഷശ്ശേഷീത്യയമുഭയസാധാരണതയാ
സ്ഥിതസ്സംബന്ധോ വാം സമരസപരാനന്ദപരയോ:

അല്ലയോ ദേവീ, ആനന്ദഭൈരവ സ്വരൂപിണീ, സൂര്യചന്ദ്രന്മാര്‍ സ്തനദ്വയങ്ങളായുള്ള ശംഭുവിന്‍റെ രൂപത്തില്‍ നിന്നും അഭിന്നമായാണ് അവിടുത്തെ രൂപം എന്‍റെ  മനസ്സില്‍ തെളിയുന്നത്. അവിടുത്തെ വിമലസ്വരൂപത്തെ ഒന്‍പതു വ്യൂഹങ്ങളുള്ള ആനന്ദഭൈരവ സ്വരൂപമായും ഞാന്‍ കാണുന്നു. അതുകൊണ്ട് ഭഗവതിയുടെയും ഭൈരവന്‍റെയും സ്വരൂപങ്ങളുടെ ശേഷ-ശേഷീ ഭാവബന്ധം, രൂപത്താലും പരമാനന്ദത്താലും ഒരുപോലെ സമരസപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു എന്ന് ഞാനറിയുന്നു.

മഹാഭൈരവന്‍ നവാത്മാവായിരിക്കുന്നത് കാലം, കുലം, നാമം, ജ്ഞാനം, ചിത്തം, നാദം, ബിന്ദു, കല, ജീവന്‍ എന്നിങ്ങിനെ ഒന്‍പതു വ്യൂഹങ്ങളാലാണ്.  


No comments:

Post a Comment